Chi tiết

Ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và Trường Đại học Bách Khoa Hàn Quốc

Sáng ngày 29 tháng 05 năm 2019, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và Trường Đại học Bách Khoa Hàn Quốc đã tổ chức buổi lễ ký kết MOU, MOA và khai trương Trung tâm đào tạo Hàn ngữ khu vực miền Trung.

Đến tham dự buổi lễ, về phía trường Cao đẳng Công nghiệp Huế có sự góp mặt đầy đủ của Ban Giám hiệu, các trưởng đơn vị trực thuộc Trường và nhóm sinh viên chuẩn bị đi tham gia chương trình trao đổi với trường Đại học Bách Khoa Hàn Quốc. Về phía trường Đại học Bách Khoa Hàn Quốc, có ông Ahn Huyn Ho, Hiệu trưởng; ông Rho Young Ju, Trưởng Trung tâm Hợp tác quốc tế và các giảng viên của trường Đại học Bách Khoa Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Thầy Phạm Văn Quân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, hai đơn vị có rất nhiều điểm tương đồng, là trường kỹ thuật và được thành lập bởi Bộ Công Thương của hai nước.

Hai bên đã thỏa thuận những nội dung hợp tác: Thành lập và vận hành Trung tâm Đào tạo Hàn Ngữ Đại học Bách Khoa Hàn Quốc tại khu vực miền Trung; Trao đổi nguồn nhân lực nghiên cứu, nhân viên và sinh viên; Tổ chức và triển khai các chương trình nghiên cứu cộng đồng; Lên kế hoạch và xúc tiến các chương trình hợp tác trường học; Tổ chức song phương các buổi họp, diễn đàn, hội thảo về giáo dục; Cung cấp và chia sẻ những tài liệu và ấn phẩm về học thuật.

Bước đầu, hai đơn vị cùng hợp tác thành lập Trung tâm Đào tạo Hàn Ngữ, cơ sở khu vực miền Trung đóng tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và thực hiện chương trình trao đổi sinh viên đưa 03 em sinh viên của trường Cao đẳng Công nghiệp Huế sang học tập ngôn ngữ và giao lưu văn hóa với trường Đại học Bách Khoa Hàn Quốc trong thời gian gần 2 tháng. Sau khi trở về các em sẽ được cấp học bổng tiếp tục học tiếng Hàn miễn phí tại trung tâm Hàn ngữ. Trong tương lai, chương trình sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu cho giảng viên, sinh viên của cả hai trường và mang lại nhiều lợi ích cho địa phương.

Ngày gửi: 1/6/2019
Số người đã xem: 1101
Trở lại