Chi tiết

Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật 2019

Sáng ngày 03/6/2019, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật, HueIC Innovation Challenge 2019.

Có 10 sản phẩm của các nhóm sinh viên đã tham gia tranh tài tại Vòng chung kết. Lĩnh vực Kỹ thuật - Cơ khí – Tự động hóa gắn với thực tiễn, ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm hệ thống, robot và các máy thông minh,... được nhiều đội thi triển khai thành các sản phẩm cụ thể như mô hình đèn giao thông không dây; máy hút bụi mini điều khiển từ xa; mô hình cánh tay robot tự hành ứng dụng vận chuyển sản phẩm; mô hình cánh tay gắp sản phẩm;... Nhiều sản phẩm hướng đến bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng sạch như trầm nụ xông tinh dầu tự nhiên; mô hình tàu thủy sử dụng năng lượng mặt trời; bộ Inverter sine tối ưu năng lượng mặt trời; mô hình hệ thống xử lý nước thải quy mô hộ gia đình bằng đất sét, rêu xanh và cát; giấy bọc thực phẩm từ rong biển;… Điều này thể hiện sự bắt nhịp với công nghiệp 4.0 của các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Tham gia cuộc thi năm nay, theo đánh giá của Ban giám khảo, các sản phẩm sáng tạo của các nhóm sinh viên có tính sáng tạo và ứng dụng cao. Với đề tài Nghiên cứu và chế tạo bộ Inverter sine tối ưu năng lượng mặt trời, nhóm sinh viên Nguyễn Văn Huynh, Nguyễn Xuân Ân, Phan Văn Luân, Lâm Văn Khương thuộc Khoa Điện - Điện tử đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi. Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhì cho đề tài Mô hình tàu thủy sử dụng năng lượng mặt trời cho nhóm sinh viên khoa Động lực và giải Ba cho đề tài Trầm nụ xông tinh dầu tự nhiên cho nhóm sinh viên khoa Công nghệ Hóa – Môi trường.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học sáng tạo kỹ thuật, công nghệ trong sinh viên HueIC. Đây là môi trường để các sinh viên áp dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; góp phần rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học, phát triển năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp trong sinh viên.


Ngày gửi: 3/6/2019
Số người đã xem: 1893
Trở lại