Chi tiết

Đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ chủ chốt Trường Đại học Shiga – Nhật Bản

Ngày 21/8/2019, Tiến sĩ Phạm Văn Quân – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã chủ trì buổi đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ chủ chốt Trường Đại học Shiga – Nhật Bản.

Tại phiên làm việc, đoàn cán bộ chủ chốt Trường Đại học Shiga – Nhật Bản đã được nghe giới thiệu về cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực, các chương trình hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học, … của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Đoàn cũng đã đến tham quan cơ sở vật chất phục vụ đào tạo tại các cơ sở của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Bên cạnh đó, Trường Đại học Shiga – Nhật Bản còn tìm hiểu về quá trình xây dựng và triển khai đào tạo theo mô hình KOSEN (Nhật Bản) tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Hai bên cũng đã trao đổi về một số định hướng về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực của hai trường trong thời gian tới.

Qua quá trình làm việc tích cực với các Trường Đại học và các tình nguyện viên Nhật Bản, năm học 2019 – 2020,  Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã chính thức tuyển sinh đào tạo theo mô hình KOSEN với ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử thuộc Khoa Điện – Điện tử và sẽ mở rộng mô hình này cho các ngành khác từ những năm sau. Tham gia đào tạo theo mô hình KOSEN, sinh viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng, thái độ đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường lao động Nhật Bản; được học tiếng Nhật do các giáo sư Nhật Bản trực tiếp giảng dạy; được trải nghiệm thực tập nghề nghiệp và đảm bảo việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản.


Ngày gửi: 21/8/2019
Số người đã xem: 962
Trở lại