Chi tiết

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế ký kết hợp tác đào tạo với VinFast

Sáng ngày 28/5/2020, tại Hải Phòng, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã tổ chức ký kết hợp tác với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế cùng 04 trường cao đẳng khác về đào tạo song hành các chuyên ngành Cơ điện tử và Kỹ thuật ô tô trình độ cao đẳng. Đại điện lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Vụ Tổ chức cán bộ-Bộ Công Thương đã tham dự và chứng kiến việc ký kết.

Chương trình đào tạo các chuyên ngành trên do các trường và VinFast phối hợp xây dựng, đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và đáp ứng yêu cầu về chuẩn đầu ra của VinFast. Sinh viên sẽ được đào tạo gồm hai giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài không quá 15 tháng. Trong đó, giai đoạn 1 sinh viên sẽ học tại trường, sau đó trường sẽ giới thiệu những sinh viên đạt yêu cầu về kiến thức, kỹ năng tham gia cuộc thi tuyển chuyển tiếp giai đoạn 2 do VinFast tổ chức. Sinh viên sẽ được cấp bằng Kỹ sư thực hành của trường và chứng chỉ Kỹ thuật viên của VinFast, đồng thời được VinFast hỗ trợ chi phí đào tạo và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo song hành giữa Trường và VinFast sẽ được bắt đầu từ năm học 2020-2021. Đây là mô hình phổ biến tại các nước tiên tiến trên thế giới, được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam, thể hiện sự gắn kết, đồng hành của doanh nghiệp với cơ sở đào tạo.


Ngày gửi: 29/5/2020
Số người đã xem: 1589
Trở lại