Chi tiết

HueIC sẽ ký kết hợp tác toàn diện với Toyota Huế

Sáng ngày 10 tháng 8 năm 2021, TS. Lê Văn Luận – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chủ trì buổi đón tiếp đoàn công tác của Công ty cổ phần Toyota Huế đến thăm và thảo luận các nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện (MoU) giữa hai bên tại cơ sở 1 của Trường. Tham gia phiên làm việc, về phía HueIC còn có lãnh đạo Trung tâm Tuyển sinh – Dịch vụ và Hỗ trợ Sinh viên, Trưởng các Khoa: Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Hóa – Môi trường.

Trao đổi với Lãnh đạo Công ty Toyota Huế, TS. Lê Văn Luận cho biết: HueIC là một trong những đơn vị Giáo dục nghề nghiệp có truyền thống trực thuộc Bộ Công Thương. Trong quá trình phát triển, Nhà trường chú trọng nâng cao năng lực đào tạo thông qua nhiều giải pháp, trong đó, giải pháp kết hợp với doanh nghiệp được Nhà trường đánh giá cao. Hằng năm, HueIC kết hợp chặt chẽ với khoảng trên 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, thông qua nhiều hình thức hợp tác khác nhau phù hợp với nhu cầu của các bên, với mục tiêu cao nhất là hỗ trợ người học nâng cao năng lực, đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. Mặc dù chưa ký kết chính thức, song về phía HueIC và Toyota Huế đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong việc định hướng nghề cho tân sinh viên, tiếp nhận sinh viên thực tập, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp và cử giảng viên thực tế doanh nghiệp…

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất hợp tác từ phía HueIC, ông Nguyễn Lê Thế Vỹ, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Toyota Huế đã gửi lời cảm ơn đến sự đón tiếp nồng nhiệt của Nhà trường và lẵng hoa tươi thắm của Trường gửi tặng chúc mừng nhân dịp sinh nhật; đồng thời thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với HueIC trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực Cơ khí – Động lực, cử các chuyên gia tham gia các hội đồng đánh giá kỹ năng nghề cho sinh viên, tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp của HueIC vào làm việc tại Toyota Huế… Các nội dung thống nhất sẽ được ký kết vào ngày 14 tháng 8 sắp tới và triển khai thực hiện thông qua các kế hoạch cụ thể với các đầu mối liên kết công tác giữa 2 bên, nhằm đưa mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường lên một bước tiến mới.


Ngày gửi: 10/8/2021
Số người đã xem: 2585
Trở lại