Chi tiết

Thư viện số – xu hướng phát triển tất yếu trong thời đại 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ đã làm thay đổi cách thức hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thư viện. Từ năm 2013, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng Thư viện số để đón đầu xu hướng tất yếu này.

Nhà trường đã triển khai song hành 02 hệ thống học liệu trực tuyến. Hệ thống Học liệu mở trực tuyến do đội ngũ giảng viên khoa Công nghệ thông tin – Truyền thông của trường xây dựng và phát triển trên tài liệu nội sinh của trường với các tư liệu bài giảng, giáo trình, đề cương chi tiết, khóa luận tốt nghiệp của các ngành học. Sinh viên, học sinh căn cứ kế hoạch học tập, truy cập hệ thống để nhận các nội dung sát với chuyên ngành đào tạo và học phần do giảng viên đứng lớp chia sẻ. Bên cạnh đó, HueIC còn hợp tác với Tailieu.VN xây dựng hệ thống thư viện số cho giảng viên và sinh viên, học sinh truy cập. Với hơn 1.400.000 tài liệu được chia sẻ từ khoảng 100 trường Đại học, Cao đẳng khác, giảng viên và sinh viên, học sinh HueIC có thêm nguồn tư liệu tham khảo phong phú phục vụ cho quá trình nghiên cứu, giảng dạy và học tập.

Sau 5 năm triển khai hoạt động, hệ thống đã thể hiện tính ưu việt, đáp ứng xu thế thời đại, phù hợp với giới trẻ. Theo thống kê của Thư viện trường, hàng tháng có hàng trăm lượt truy cập, đọc và tải tài liệu trên các hệ thống Thư viện số và Học liệu trực tuyến của trường.

Bên cạnh việc phát triển Thư viện số, Nhà trường vẫn duy trì hoạt động của thư viện truyền thống với hệ thống sách chuyên ngành và báo, tạp chí nghiên cứu theo hướng thư viện mở, thuận tiện cho bạn đọc. Được biết, trong thời gian tới, HueIC sẽ tiếp tục phát triển thư viện mở thành 2 tầng, với trang thiết bị hiện đại, hệ thống wifi và máy vi tính để hỗ trợ bạn đọc trong quá trình truy cập. HueIC cũng sẽ bố trí các khu vực học tập cá nhân, các khu vực thảo luận theo nhóm và xây dựng 01 phòng hội thảo dùng chung hiện đại sức chứa khoảng 70 đến 100 người để phục vụ cho các hoạt động chuyên môn, giảng dạy, hội thảo, thảo luận nhóm… của các khoa chuyên môn và sinh viên, học sinh

Ngày gửi: 28/12/2018
Số người đã xem: 295
Trở lại