Chi tiết

Chung tay hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV

Trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV có nhiều diễn biến phức tạp, phát huy thế mạnh của một đơn vị đào tạo về kỹ thuật - công nghệ, tập thể giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ Hóa - Môi trường của trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Bộ Công thương đã chế tạo thành công nước rửa tay khô diệt khuẩn và cấp phát miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tiến sĩ Đào Anh Quang, Trưởng khoa Công nghệ Hóa – Môi trường cho biết, nước rửa tay khô sẽ được cấp phát miễn phí cho bà con nhân dân. Tuy nhiên, do số lượng chai còn hạn chế so với nhu cầu nên mỗi người khi đến lấy nước rửa tay cần mang 02 chai nhựa dạng có vòi để đổi lấy 01 chai 500ml, số chai nhựa dư ra sẽ được cấp phát cho những nơi công cộng.

Đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa góp phần hỗ trợ cộng đồng trước tình trạng khan hiếm dung dịch rửa tay trong thời gian này. Bên cạnh đó, Trường đã chủ động công tác tuyên truyền, phòng chống dịch trong toàn bộ giảng viên và học sinh sinh viên, khuyến cáo các học sinh, sinh viên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, cấp khẩu trang miễn phí nếu cần tại phòng y tế của Trường.

Biết được thông tin trên, một số mạnh thường quân đã liên hệ với trường để tặng chai mới để đựng dung dịch, có thể trong vài ngày tới, bà con nhân dân không cần phải mang chai cũ để đổi lấy dung dịch. Nhà trường sẽ tiếp tục thông tin và rất mong cùng cộng đồng chung tay phòng chống sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.


Ngày gửi: 6/2/2020
Số người đã xem: 1271
Trở lại